Theo bạn: Điều khiển cầu trục nào tốt nhất?

Một bộ cầu trục ngoài việc nâng hạ ổn định, thẩm mỹ đẹp thì cần phải có đầy đủ các phụ kiện đi kèm. Những phụ kiện cầu trục tuy đơn giản nhưng nó góp phần không nhỏ cho năng suất làm việc của toàn bộ dây chuyền. Có một loại phụ kiện cực kỳ quan trọng mà bất cứ bộ cầu trục nào cũng không thể thiếu là điều khiển cầu trục. Vậy hiện nay theo bạn: Điều khiển cầu trục nào tốt nhất bạn có biết không?

Điều khiển cầu trục Thuận Phát

Để trả lời cho câu hỏi theo bạn: Điều khiển cầu trục nào tốt nhất? Hãy cùng nhau tìm hiểu các nội dung sau đây:

1. Theo bạn: Điều khiển cầu trục là gì?

Điều khiển cầu trục là thiết bị được gắn kết với cầu trục nhằm thực hiện việc điều khiển cầu trục di chuyển lên, xuống, trái, phải để nâng các tải trọng

Trong ngành nghề cầu trục, điều khiển cầu trục còn thường được gọi bằng nhiều cái tên khác như tay bấm điều khiển cầu trục, bộ điều khiển cầu trục, hộp điều khiển cầu trục, công tắc điều khiển cầu trục, remote điểu khiển cầu trục, tay bấm điều khiển tời điện hay Hoist Switch, Crane Remote Control.

Ngày nay, ngoài tay bấm điều khiển có dây được gắn liền với palang, cầu trục thì người ta còn tích hợp thêm tay bấm điều khiển cầu trục từ xa (không dây) giúp vận hành việc nâng hạ, di chuyển hàng hóa, vật nặng bằng cầu trục từ xa dễ dàng, mà không cần mất nhiều công sức. Khoảng cách hoạt động của các loại tay bấm từ xa có thể lên tới 100 mét. Tuy nhiên việc sử dụng điều khiển cầu trục từ xa không phải lúc nào cũng khả thi, vì vậy nhà sản xuất vẫn mặc định gắn một tay bấm có dây theo kèm palang để phòng những sự cố có thể xảy ra.

2. Theo bạn: Cấu tạo điều khiển cu trục như thế nào?

Một điều khiển cầu trục thường sẽ được phân chia thành 2 phần: 1 phần điều khiển từ xa và 1 phần thu tín hiệu. Mỗi bộ phận đều có 1 ăng ten. Chức năng của ăng ten này đó là truyền và nhận sóng, tín hiệu tốt để điều khiển cầu trục hiệu quả.

Hầu hết các tay bấm điều khiển cầu trục đều được cấu tạo với lớp vỏ ngoài nhựa nhẹ, chống va đập tốt để có thể dùng được trong những hoạt động ngoài trời, trong môi trường chứa nhiều bụi bẩn hay dầu nhớt,…

Mỗi tay bấm sẽ được lắp đặt pin riêng, chúng sẽ sử dụng nguồn điện 2x15v hoặc pin AA để làm việc.

Thông thường bộ điều khiển sẽ chia thành loại 2 nút, 4 nút, 6 nút, 8 nút hoặc 10 nút. Số lượng này bao gồm cả các nút điều khiển nút dừng. Nếu như các tay cầm điều khiển có 6 nút thì nó sẽ có nút phân chia theo hướng đông tây, nam bắc, lên trên hoặc xuống dưới. Ngoài ra, các hãng này còn trang bị thêm các tính năng mới như: dừng đột ngột, khóa các phím.

Càng ngày nhu cầu sử dụng điều khiển cầu trục ngày càng tăng lên vì thế mà các hãng sản xuất nhiều đang phát triển ngày càng nhiều model tay bấm cầu trục đa dạng hơn với khẩu độ ngang, tải trọng cũng như chiều dài đường ray.

Nguyên lý hoạt động của tay bấm điều khiển cầu trục sẽ dựa trên sóng RF để nhận, thu và truyền đi tín hiệu điều khiển theo yêu cầu đến cầu trục. Đặc biệt, mỗi một bộ điều khiển sẽ có 1 tần số riêng. Việc cài đặt tần số riêng này là rất cần thiết để tránh tình trạng nhiễu sóng khiến cầu trục bị tác động không chính xác trong trường hợp có thiết bị điều khiển từ xa đang hoạt động cùng lúc xung quanh nó.

Khoảng cách điều khiển cầu trục tốt nhất với loại tay bấm điều khiển từ xa này là 100 mét.

3. Theo bạn: Điều khiển cầu trục có những loại nào?

► Bộ điều khiển cầu trục có dây

Đây là loại điều khiển mà người sử dụng sẽ hoạt động đồng thời cùng bộ cẩu, cầu trục đi đâu người dùng sẽ đi theo để điều khiển nó. Tay cầm có các nút nhấn và được kết nối với palang/cầu trục thông qua dây nhiều lõi. Thông thường tay điều khiển có dây là trang bị tiêu chuẩn có sẵn của palang, tời điện.

Đoạn dây dẫn của tay bấm có chiều dài từ 9 – 15m, tùy vào chiều dài cáp nâng hạ của palang. Thông thường người ta sẽ quấn điều khiển có dây lên cao, và chỉ sử dụng nó khi tay bấm từ xa gặp sự cố hoặc nâng hạ trong những trường hợp đặc biệt, cần độ chính xác cao. 

Các loại tay bấm có dây để người sử dụng lựa chọn: 4 nút, 6 nút, 8 nút, 12 nút.

Điều khiển cầu trục có dây hai nút 

Điều khiển cầu trục có dây hai nút và nút dừng khẩn 

Điều khiển cầu trục có dây bốn nút 

Điều khiển cầu trục có dây và nút dừng khẩn 

Điều khiển cầu trục có dây 8 nút một cấp độ

Điều khiển cầu trục có dây 8 nút hai cấp độ

Điều khiển cầu trục có dây 10 nút

Bộ điều khiển cẩu trục từ xa (không dây)

Bộ điều khiển từ xa là thiết bị phát sóng vô tuyến gồm 2 phần, 1 bộ phát - remote điều khiển từ xa và 1 bộ thu lắp trên tủ điện palang hoặc cầu trục.

Mỗi bộ tay bấm điều khiển cẩu trục từ xa đều có công tắc từ dừng khẩn, công tắc này sẽ phát huy tác dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, công tắc từ dừng khẩn còn có chức năng khóa các phím còn lại trên bộ điều khiển cầu trục từ xa. 

Trên thị trường có rất nhiều loại điều khiển cầu trục từ xa:

Điều khiển từ xa 4 nút 1 cấp độ, 4 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ, 4 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ và di chuyển ngang.

Điều khiển từ xa 6 nút 1 cấp độ, 6 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ, 6 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ và di chuyển ngang.

Điều khiển từ xa 8 nút 1 cấp độ, 8 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ, 8 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ và di chuyển ngang.

Điều khiển từ xa 10 nút 1 cấp độ, 10 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ, 10 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ và di chuyển ngang.

Điều khiển từ xa 12 nút 1 cấp độ, 12 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ, 12 nút 2 cấp tốc độ nâng hạ và di chuyển ngang.

4. Theo bạn: Điều khiển cầu trục có dây với điều khiển từ xa cầu trục cái nào tốt hơn?

Điều khiển cầu trục có dây với điều khiển từ xa cầu trục

Loại

Điều khiển từ xa cầu trục

Điều khiển cầu trục có dây

Ưu điểm

  • Thay đổi vị trí linh hoạt, giúp cho thao tác chính xác.
  • An toàn, tránh được nguy hiểm, độc hại.
  • Tuổi thọ thiết bị cao, sử dụng lâu dài.
  • Không vướng víu khi đi lại trong khu vực có nhiều máy móc.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư
  • Chi phí để đầu tư thấp, dưới 1 triệu VNĐ.
  • Chất lượng và độ bền được đảm bảo.
  • Dễ dàng thay thế, bảo trì
  • An toàn, tránh được nguy hiểm.
  • Tránh việc mất mát tay bấm

Nhược điểm

  • Chi phí đầu tư cao, gấp 3-4 lần so với bộ điều khiển có dây.
  • Dễ bị nhiễu sóng mạnh, giảm hiệu quả điều khiển.
  • Phải thường xuyên thay và chuẩn bị sẵn vài bộ pin dự phòng.
  • Tay cầm dễ bị va đập, rơi nhiều rất dễ hỏng
  • Tay bấm tách rời nên dễ thất lạc
  • Người vận hành luôn phải di chuyển cũng với tải nên dễ xảy ra tai nạn lao động.
  • Tải dễ bị hỏng hóc do va đập hay ngã vào các vật cản trên đường đi.
  • Người điều khiển cầu trục phải tiếp xúc gần môi trường nguy hiểm, độc hại

 

5. Theo bạn: Ứng dụng của điều khiển cầu trục vào việc gì?

Điều khiển cầu trục được dùng cho nhiệm vụ điều khiển cầu trục, palang trong việc:

  • Lắp ráp, ghá ghép sản phẩm: di chuyển các bộ phận, bán thành phẩm trong dây chuyền sản xuất.
  • Vận chuyển: nâng hạ thành phẩm từ dây chuyền sản xuất lên phương tiện vận tải.
  • Nâng giữ chi tiết: dùng để nâng giữ chi tiết đang sản xuất.
  • Kho bãi: vận chuyển hàng hóa nặng nhập và xuất kho.

6. Theo bạn: Điều khiển cầu trục hãng nào chất lượng tốt?

* Hãng Telecrane Đài Loan

Điều khiển cầu trục Telecrane là thiết bị sử dụng điện áp 380 VAC, tần số 50/60 hz, bộ điều khiển gồm có 2 phần, 1 phần thu và 1 bộ phát cầm tay sử dụng PIN AAA. Khoảng cách điều khiển lý tưởng trong nhà máy là 100 mét. 

Điều khiển cầu trục Telecrane có ưu điểm vượt trội là khả năng chống nhiễu tốt, đảm bảo không bị trùng sóng, nhiễu sóng với các thiết bị thu phát sóng khác, ngay cả trong trường hợp 2 bộ điều khiển được lắp gần với nhau cũng không xảy ra trường hợp bị lẫn sóng. 

Điều khiển cầu trục Telecrane

*Hãng Juuko Đài Loan

Điều khiển cầu trục Juuko Đài Loan là một những loại điều khiển chuẩn nhất chuyên dùng có cầu trục sử dụng tần sóng FM, khoảng cách điều khiển an toàn là 100 mét. Điều khiển cầu trục từ xa Juuko Đài Loan có thiết kế nhỏ gọn, tay bấm rất vừa tay nên rất tiện lợi cho việc sử dụng của Quý khách.  

Điều khiển cầu trục Juuko có cấu tạo gồm bộ thu sóng được liên kết với palang và bộ phát vừa tay cầm cho người vận hành. Tay bấm điều khiển cầu trục từ xa Juuko được lắp đặt dễ dàng, thiết kế nhỏ gọn mang tính thẩm mỹ cao, độ bên tối ưu, chế độ bảo hành 12 tháng.

Điều khiển cầu trục Juuko

* Hãng Jeico Hàn Quốc

Điều khiển cầu trục Jeico Hàn Quốc bao gồm bộ thu sóng và bộ phát sóng thường được sử dụng để điều khiển palang, cầu trục, xe cẩu, cửa cổng tự động, hệ nâng thuỷ lực.

Điều khiển cầu trục Jeico Hàn Quốc sử dụng nguồn điện cho bộ thu AC dao động từ 110V đến 440V. Khoảng cách điều khiển an toàn giữa bộ thu và tay phát là 100 mét, điều khiển hoạt động tốt ở dưới tầng hầm, trên tầng cao và trong phòng tường bê tông kín.

Điều khiển cầu trục Jeico

Điều khiển cầu trục Jeico Hàn Quốc gồm một đầu thu (tay bấm), một đầu phát (hộp tín hiệu điều khiển), có các loại tay bấm điều khiển từ xa như 2 nút, 4 nút, 6 nút, 8 nút, có loại 1 cấp tốc độ và loại 2 cấp tốc độ.

*Hãng Hanyoung Nux Hàn Quốc

Bộ điều khiển cầu trục Hanyoung Nux được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc, luôn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi sự chắc chắn và thiết kế nhỏ gọn, vừa tay cầm, hoạt động hiệu quả mà vẫn đạt độ thẩm mỹ cao, chất lượng tốt và rất ít hư hỏng. Điều khiển cầu trục từ xa Hanyoung Nux thường được trang bị trong các nhà máy sản xuất cơ khí, lắp ráp ô tô, các cảng biển vận chuyển, vận chuyển đồ đạc.

Điều khiển cầu trục Hanyoung Nux

* Hãng Henjel Trung Quốc

Bộ điều khiển cầu trục Henjel Trung Quốc được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống cầu trục, hệ thống Pa lăng 1 móc hoặc 2 móc, hệ thống cần cẩu. Hệ thống này thường được trang bị trong các nhà máy sản xuất cơ khí, lắp ráp ô tô, các cảng biển vận chuyển.

Điều khiển cầu trục Henjel 

Bộ điều khiển cầu trục Henjel Trung Quốc được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống cầu trục, hệ thống Pa lăng 1 móc hoặc 2 móc, hệ thống cần cẩu. Hệ thống này thường được trang bị trong các nhà máy sản xuất cơ khí, lắp ráp ô tô, các cảng biển vận chuyển.

Top 5 loại điều khiển cầu trục bán chạy nhất hiện nay

Trên đây là một số thông tin về điều khiển cầu trục mà chúng tôi muốn gửi đến Quý độc giả. Hy vọng rằng qua nội dung bài viết này sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình tìm hiểu, chọn mua cũng như áp dụng kiến thức vào thực tiễn khi sử dụng thiết bị này. Giờ bạn có thể trả lời được câu hỏi: Theo bạn: Điều khiển cầu trục nào tốt nhất?

Công ty thiết bị cầu trục Thuận Phát hiện đang cung cấp tất cả các loại điều khiển cầu trục ứng dụng được cho rất nhiều lĩnh vực công nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần tư vấn kỹ thuật hoặc mua hàng hãy liên lạc với chúng tôi thông qua Hotline: 0989 105 202. Thuận Phát luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. các sản phẩm chất lượng cao, được lắp đặt và vận hành hiệu quả. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm để sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật để cầu trục của Quý khách hàng luôn hoạt động ổn định và hiệu quả.

Quý khách hãy đến với Công ty thiết bị cầu trục Thuận Phát, Quý khách sẽ nhận được các chính sách tốt sau:

► Đội ngũ kỹ thuật giao hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.

► Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.

► Bảo hành chính hãng: 01 năm

► Cam kết: Sản phẩm chính hãng - Đúng chất lượng - Gọi ngay Hotline nhận nhiều ưu đãi hơn!

Sau đây là video giới thiệu về điều khiển từ xa cầu trục

Chúng tôi cam kết:

1.Là hệ thống phân phối hàng chính hãng 100%

2.Đảm bảo mọi quyền lợi cho khách hàng trong suốt  quá trình sử dụng sản phẩm

3.Giao hàng miễn phí, đầy đủ thông tin, đúng chất lượng

4.Tư vấn bán hàng, khuyến mãi, khắc phục sản phẩm Quý khách liên hệ:

HotlineZALO: 0989  105 202

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Kính chúc Quý khách sức khoẻ và thành công!


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng